Đại hội Đại biểu Công đoàn PVEP lần thứ III nhiệm kỳ 2017-2022 - Đổi mới , đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của PVEP

03/11/2017

Ngày 3/11 tại Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đại hội có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đề ra mục tiêu tổng quát trong giai đoạn tới.
Đến dự Đại hội có Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh; Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng các đồng chí thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện các Ban Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Nguyễn Văn Quế, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Cư, các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc cùng các đại biểu đại diện cho các công đoàn cơ sở tham dự Đại hội.


Toàn cảnh Đại hội

Trong thời gian từ 2012-2017, hoạt động tìm kiếm thăm dò khai thác của PVEP gặp không ít khó khăn, thách thức về gia tăng trữ lượng, điều kiện triển khai, nguồn vốn, tình hình phức tạp ở Biển Đông, môi trường hoạt động đầu tư tại các dự án nước ngoài có nhiều rủi ro, đặc biệt biến động giảm mạnh giá dầu đã ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) của PVEP, hoạt động công đoàn và tâm lý người lao động.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy PVEP, sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, sự tạo điều kiện và ủng hộ tích cực của ban lãnh đạo PVEP, sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể của PVEP cùng sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể người lao động, Công đoàn PVEP đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, chương trình công tác trong nhiệm kỳ vừa qua.


Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐ LĐVN Trần Thanh Hải phát biểu tại Đại hội

Trong đó nổi bật là Công đoàn PVEP đã từng bước kiện toàn hệ thống tổ chức công đoàn các cấp, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn, phát huy năng lực giám sát và vai trò đại diện của công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động, phát động và động viên công nhân viên chức lao động tích cực thi đua lao động, thực hành tiết kiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, đơn vị.

Công đoàn PVEP đã nâng cao vai trò đại diện cho quyền lợi người lao động, chủ động phối hợp, tham gia xây dựng, sửa đổi các quy định có liên quan đến người lao động như chế độ tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, chế độ bảo hiểm, điều kiện làm việc, đồng thời tham gia kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện.


Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Đại hội

Định kỳ hằng quý, Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo PVEP thực hiện quy chế dân chủ cơ sở như tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động để kịp thời giải quyết các nội dung kiến nghị, đề xuất, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và thường xuyên giám sát việc thực hiện. Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động.

Trong thời điểm khó khăn, Công đoàn phối hợp với các bộ phận chuyên môn tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thấm nhuần tư tưởng “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến” và khẩu hiệu “Tự hào truyền thống, Tự trọng nghề nghiệp, Tự tin tiến bước” để cùng Tổng Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.


Chủ tịch HĐTV PVEP Nguyễn Văn Quế phát biểu tại Đại hội

Đặc biệt, Công đoàn không ngừng tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất. Nhiều sáng kiến sáng chế của người lao động được công nhận cấp Tổng công ty, cấp Tập đoàn, làm lợi gần 300 triệu USD.

Để đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của PVEP và mục đích tái cơ cấu tổng thể PVEP để giải quyết các tồn tại hướng đến tương lai phát triển bền vững, công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động trong giai đoạn 2017-2022 được xác định với mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Công đoàn PVEP theo hướng thiết thực hiệu quả, chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ đối với người lao động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần vào sự phát triển bền vững của PVEP và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đại hội cũng đề ra khẩu hiệu hành động cho nhiệm kỳ mới là: “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm, vì lợi ích của đoàn viên công đoàn, vì sự phát triển bền vững của PVEP”.


Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn PVEP nhiệm kỳ 2017-2022

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐ LĐVN Trần Thanh Hải chúc mừng những thành tích Công đoàn PVEP nhiệm kỳ vừa qua đã đạt được. Đồng chí Trần Thanh Hải gửi lời chúc PVEP cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động sẽ đoàn kết vững vàng, vượt qua thử thách trước mắt, tiếp tục hoàn thành mục tiêu trở thành một trong những đơn vị dầu khí hàng đầu trong khu vực, góp phần của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng LĐ LĐVN khẳng định “đội ngũ lao động của Việt Nam là đội ngũ trí tuệ, đóng góp lớn cho đất nước, đội ngũ đó cần được trân trọng và quan tâm hơn”.


Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn PVEP

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan đã đánh giá cao kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn cơ sở PVEP, đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể người lao động PVEP trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn được Chính phủ giao.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cũng nhấn mạnh PVEP đã và đang phải đối diện với những khó khăn, thách thức không nhỏ, đòi hỏi nội dung, phương thức trong hoạt động công đoàn PVEP phải đổi mới, sáng tạo, thích hợp với thực tiễn, tiếp tục chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ, triển khai có hiệu quả các chương trình phúc lợi đoàn viên. Đồng thời làm tốt công tác vận động tuyên truyền, công tác tư tưởng để đội ngũ CNVC-LĐ luôn giữ vững niềm tin, phát huy truyền thống, đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của PVEP và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch HĐTV PVEP Nguyễn Văn Quế yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn PVEP cần tiếp tục động viên, phát huy sức mạnh tổng hợp của đội ngũ công đoàn viên, NLĐ, thấu hiểu, chia sẻ, khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời, tuyên truyền và động viên công đoàn viên, NLĐ hãy vì sự tồn tại và phát triển bền vững của PVEP, sẵn sàng chia sẻ và cùng ban lãnh đạo tổng công ty thực hiện thành công Đề án tái cấu trúc tổng thể PVEP.


Ban chấp hành Công đoàn PVEP nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Đặc biệt, Công đoàn PVEP cần xây dựng đội ngũ đoàn viên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật giỏi đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, có tinh thần trách nhiệm và gắn bó lâu dài với PVEP; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến sáng chế… nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm của PVEP.

Tại Đại hội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn PVEP vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức - lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017; trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2012-2017. Công đoàn PVEP trao tặng Giấy khen cho cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức - lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban Chấp hành Công đoàn PVEP khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 với 27 ủy viên và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tại Hội nghị lần thứ I BCH Công đoàn PVEP khóa III diễn ra chiều cùng ngày, Ban Chấp hành đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 09 Ủy viên và Ủy ban Kiểm tra gồm 05 Ủy viên. Đồng chí Nguyễn Văn Cư được Ban Chấp hành tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn. Các Đồng chí Đoàn Thanh Tú, Kiều Ngọc Anh giữ chức vụ Phó Chủ tịch với số phiếu thống nhất tuyệt đối. 

Lượt truy cập: 480