Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP làm việc với Thăng Long JOC trước thềm năm mới 2019

05/01/2019

Sáng ngày 28/12/2018, Đoàn công tác Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do ông Trần Hồng Nam – Chủ tịch HĐTV PVEP dẫn đầu đã có buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt Công ty Liên doanh Điều hành Thăng Long (TLJOC) về tình hình hoạt động của Dự án. Tham gia Đoàn công tác còn có ông Đặng Việt Long – Thành viên HĐTV, ông Vũ Minh Đức – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Tiến Long – Phó Tổng Giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn của Tổng Công ty.

Thăng Long JOC là Công ty Điều hành chung Hợp đồng Dầu khí Lô 15-2/01, ngoài khơi Việt Nam, với sự tham gia của PVEP và Repsol. Hiện TLJOC đang điều hành hoạt động tại 02 mỏ Hải Sư Trắng và Hải Sư Đen với sản lượng khoảng 10 nghìn thùng dầu/ngày.

Báo cáo của Lãnh đạo TL JOC tại buổi làm việc cho biết, năm 2018, TL JOC đã hoàn thành thắng lợi nhiều mặt công tác: Sản lượng khai thác đạt 0,220 triệu tấn quy dầu, vượt 17% so với kế hoạch được giao; Hoạt động sản xuất được đảm bảo tuyệt đối an toàn, không có sự cố, tai nạn gây gián đoạn hoạt động; Thời gian vận hành sản xuất (uptime) đạt 98,5%; Chi phí hoạt động được tối ưu, tiết giảm 6% so với ngân sách phê duyệt. Những thành tích xuất sắc của TL JOC đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Tổng Công ty PVEP. Năm 2019, TL JOC dự kiến đặt mục tiêu khai thác 0,188 triệu tấn quy dầu.   

Phát biểu sau khi nghe báo cáo của Lãnh đạo TLJOC và trao đổi, thảo luận của các đại biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Hồng Nam đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà CBNV Dự án đã đạt được với nhiều cố gắng, nỗ lực. Chủ tịch HĐTV PVEP cũng chỉ đạo Lãnh đạo, Người Đại diện PVEP tại Dự án cũng như các Ban chức năng PVEP tích cực phối hợp với TLJOC đẩy mạnh việc phê duyệt sớm: Kế hoạch Phát triển Mỏ (FDP); Giếng khai thác 7P; Phương án cho Hợp đồng Vận hành và Bảo trì (O&M) và Thoả thuận TIA …

Tiến sỹ Trần Hồng Nam - Chủ tịch HĐTV PVEP phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác cũng đã tổ chức Lễ trao các quyết định mới về nhân sự Lãnh đạo TLJOC, theo đó ông Hà Văn Bích sẽ kết thúc nhiệm vụ Tổng Giám đốc tại TLJOC, nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/01/2019; và quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Long – nguyên Phó Tổng Giám đốc PVEP sẽ thay thế, đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc TLJOC cũng từ ngày 01/01/2019. Chủ tịch Trần Hồng Nam và Lãnh đạo PVEP tham gia Đoàn công tác đã tặng hoa chúc mừng cho các cán bộ nhận quyết định.

Lãnh đạo PVEP và cán bộ chủ chốt TL JOC chúc mừng các cán bộ được trao Quyết định

Việc triển khai công tác nhân sự lãnh đạo thay thế kịp thời và tham gia định hướng hoạt động cho năm 2019 cũng như chỉ đạo xử lý nhiều vấn đề tồn tại của Lãnh đạo PVEP ngay tại buổi làm việc sẽ là động lực quan trọng để Thăng Long JOC vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2019.

Lượt truy cập: 2676