Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự chương trình tiểu Ban Năng lượng và khoáng sản lần thứ 5 và Kỳ họp lần thứ 7 Ủy Ban Hỗn hợp Việt Nam – Hàn Quốc

14/12/2016

Từ ngày 4 đến 7/12/2016, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã tháp tùng đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh dẫn đầu tham dự kỳ họp lần thứ 7 Ủy Ban Hỗn hợp Việt Nam – Hàn Quốc và chương trình của tiểu Ban Năng lượng và Khoáng sản tại Hàn Quốc.
Trong thời gian công tác tại Hàn Quốc, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn và một số đơn vị thành viên đã cùng Bộ trưởng tiếp và làm việc với các đối tác của Tập đoàn gồm công ty dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) và Tổng Công ty thiết kế và Xây lắp Daewoo (Daewoo E&C).
 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn tháp tùng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong buổi làm việc với đối tác KNOC

Trong buổi làm việc với Tổng giám đốc điều hành công ty KNOC, ông Jung Rae Kim, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã đánh giá cao việc hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và KNOC trong thời gian qua. KNOC là một trong nhưng công ty dầu khí nước ngoài đầu tiên tham gia vào hoạt động thăm dò khai thác tại thêm lục địa Việt Nam. Trong đó KNOC đã hợp tác với Petrovietnam tại các lô hợp đồng là 15-1 và 11-2 và cả hai lô đều trong giai đoạn khai thác. Các lô hợp đồng này  đóng góp một phần quan trọng trong sản lượng khai thác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Với tinh thần đó, Bộ trưởng cũng mong muốn KNOC tiếp tục phát huy tinh thần trên mở rộng hơn việc hợp tác với Petrovietnam tại các lô mở thềm lục địa Việt Nam cũng như các dự án dầu khí tại nước thứ ba.
 
Ông Jung Rae Kim, Tổng giám đốc điều hành của KNOC đã trân thành cảm ơn thời gian quý báu mà Bộ trưởng đã dành cho công ty. Ông cho biết Việt Nam là địa bàn chiến lược của KNOC, công ty luôn mong muốn với kinh nghiệm và một số thành tự trong khoa học đã đạt được, sẽ tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực tăng cường hệ số thu hồi dầu, đưa các sản phẩm thử nghiệm vào thực địa cũng như cung cấp các hóa phẩm trong quá trình trên. Tổng giám đốc mong muốn, với sự hộ trợ của Chính phủ, Bộ Công Thương Việt Nam cũng như cá nhân ngài Bộ trưởng việc hợp tác giữa KNOC và Petrovietnam sẽ ngày càng đạt được nhiều thành công mới, làm tiền đề cho việc mở rộng trong các lĩnh vực Tìm kiếm Thăm dò tại các lô mở ở Việt Nam và nước thứ ba.
 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác tới thăm trụ sở công ty Daewoo E&C

Cùng ngày, Bộ Trưởng Bộ Công Thương cùng đoàn đã đến thăm trụ sở Công ty thiết kế và Xây lắp Daewoo (Daewoo E&C). Tại đây, Bộ Trưởng đã đánh giá cao việc đầu tư của Daewoo vào Việt Nam. Ngay từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao công ty Daewoo được biến đến như là người tiên phong trong việc tham gia vào thị trường xây lắp tại Việt Nam. Bộ Trưởng mong muốn trong thời gian tới, Daewoo E&C không chỉ đầu từ vào lĩnh vực xây dựng cơ bản mà còn mở rộng sang các lĩnh vực có tiềm năng khác của Việt Nam như xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư các công trình xây lắp trong đó có các công trình dầu khí.
 
Bộ trưởng cho biết Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong buổi làm việc, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng giới thiệu một số dự án mà Tập đoàn đã được chính phủ giao như xây dựng một số nhà máy điện chạy than và chạy khí cho Daewoo. Ngoài ra, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dự kiến sẽ triển khai một số công trình khâu sau như xây dựng cảng nhập LNG và LPG phục vụ nhu cầu sử dụng nguồn nhiên liệu này trong tương lại. Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn hi vọng công ty Daewoo sẽ tham gia vào các dự án này của Petrovietnam không chỉ với tư cách là tổng thầu xây dựng mà còn có thể tham gia đầu tư trực tiếp vào các dự án này.
 

 Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng đoàn công tác tại trụ sở Daewoo E&C

Đại diện cho Deawoo E&C, ông Chang-Min Park trân thành cảm ơn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm văn phòng của Daewoo E&C. Ông cho biết hiện nay công ty mong muốn mở rộng thêm nhiều lĩnh vực hoạt động tại Việt Nam, và rất mong muốn tham gia vào các dự án về năng lượng như xây dựng nhà máy điện cũng như đầu tư, xây dựng hệ thống cầu cảng tại Việt Nam. Ông cũng hi vọng hai bên sẽ cùng tiến tới những thỏa thuận hợp tác tốt đẹp trong thời gian tới, góp phần vào thành công trong hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo Petrovietnam

Lượt truy cập: 1189