MỸ GIỮ VỮNG VỊ TRÍ NHÀ SẢN XUẤT DẦU THÔ SỐ 1 THẾ GIỚI

21/09/2020

Mặc dù vẫn chưa khôi phục hoàn toàn sản xuất kể từ hồi đầu năm, song Mỹ vẫn duy trì vị thế là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu trong tháng 7, vượt Nga và Ả Rập Xê-út.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Sáng kiến dữ liệu chung về dầu mỏ (JODI), sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 7 đã tăng trở lại, ở mức 11,035 triệu thùng/ngày.

Như vậy, sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 5,7% so với mức 10,436 triệu thùng/ngày được ghi nhận trong tháng 6.

Sản lượng trong tháng 6 của Mỹ cũng tăng so với mức 10 triệu thùng/ngày của tháng 5 - mức sản xuất hàng tháng thấp nhất của Mỹ kể từ cuối năm 2017.

Được biết, xuất khẩu dầu thô của Mỹ cũng tăng trong tháng 7. Mỹ đã xuất khẩu 2,867 triệu thùng/ngày trong tháng 7, tăng từ 2,753 triệu thùng/ngày của tháng 6, theo dữ liệu của JODI.

Trước đó, Mỹ đã trở thành nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới, vượt qua cả Ả Rập Xê-út và Nga vào năm 2018, và giữ vững vị trí này kể từ đó.

Trong khi đó, Ả Rập Xê-út và Nga bị ràng buộc bởi thỏa thuận cắt giảm sản lượng OPEC+ đã và đang hạn chế sản lượng ra ​​thị trường.

Hồi tháng 6, Nga đã sản xuất nhiều dầu thô hơn Ả Rập Xê-út, vượt qua nước này để xếp thứ hai trong số các nhà sản xuất dầu trên thế giới. Tháng 6 là tháng mà Riyadh tự nguyện cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày bên cạnh mức 2,5 triệu thùng/ngày mà nước này phải cắt giảm theo thỏa thuận OPEC+.

Sau đó, Nga tiếp tục giữ vị trí là nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới trong tháng 7.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 123