GIÁ DẦU HÔM NAY 26/8 GIỮ VỮNG ĐÀ TĂNG

26/08/2021

Giá dầu hôm nay 26/8 giữ vững đà tăng, qua đó xỏa bỏ gần như toàn bộ mức giảm của cả tuần trước.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,01 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,25 USD/thùng.

Các nhà đầu tư đã lạc quan hơn về cuộc chiến chống dịch Covid-19 sau khi Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt đầy đủ cho vaccine của Pfizer/BioNTech, sau khi cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine này hồi tháng 12/2020.

Ngoài ra, giới phân tích cho rằng, thành công của Trung Quốc trong phòng chống biến thể Delta cũng góp phần thúc đẩy tâm lý lạc quan của thị trường, khi số liệu mới nhất cho thấy nước này không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ sau vụ cháy nổ tại giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico vào ngày 22/8. Sự cố này đã khiến sản lượng dầu thô của Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico Pemex giảm 444.000 thùng/ngày. 5 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau sự cố nói trên.

Hãng Pemex vừa cho biết đã khôi phục được khoảng 17% trên tổng số hơn 400.000 thùng/ngày sản lượng dầu.

Giá hai chuẩn dầu thô đã tăng khoảng 8% trong hai ngày vừa qua, xóa bỏ gần như toàn bộ mức giảm của 7 phiên của tuần trước.

Chuyên gia thị trường nhiên liệu Vandana Hari nhận định: "Giá dầu mỏ tăng cao trong ngày thứ hai liên tiếp trên thị trường đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời, trong khi số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu của Mỹ trong tuần vừa qua giảm thấp hơn so với kỳ vọng, làm tăng thêm áp lực giảm giá".

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 32