DÒNG CHẢY THỔ NHĨ KỲ ĐÃ SẴN SÀNG

26/11/2019

Các đường ống trong dự án Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ được đưa vào hoạt động trước cuối năm nay. Công việc chuẩn bị cuối cùng hiện đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và khí đốt đã đượng nạp vào hai đường ống, Gazprom cho biết ngày 21/11.

Tập đoàn Gazprom của Nga đã nạp đầy khí cho hai đường ống của dự án dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, nối Nga với Thổ Nhĩ Kỳ xuyên qua Biển Đen.

Trong một thông cáo báo chí, Gazprom cho biết rằng công việc điều chỉnh cuối cùng đang được thực hiện trước khi vận hành chính thức.

"Hai đường ống đã được nạp đầy khí, từ các địa điểm ven biển gần Anapa [ở phía tây nam nước Nga] đến trạm tiếp nhận gần Kıyıköy, trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ", thông báo cho biết.

Về phía Nga, mọi thứ đã sẵn sàng, bao gồm cả trạm nén khí Rousskaïa. Công việc tại trạm tiếp nhận khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ sắp hoàn thành.

Đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kết nối Nga với phía châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ và biên giới Hy Lạp thông qua đáy Biển Đen với hai đường ống có công suất 15,75 tỷ mét khối mỗi ống. Một đường dự định vận chuyển khí từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ và đường thứ hai là cung cấp cho miền nam và đông nam châu Âu.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 189