Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 15

25/07/2017

Ngày 21/7, tại thành phố Đà Lạt, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành mở rộng CĐDKVN khóa V. Đây là dịp để Ban Chấp hành CĐDKVN nhìn nhận, đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.  
Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐDKVN; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực CĐDKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐDKVN; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc.


Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

6 tháng đầu năm 2017, giá dầu vẫn duy trì ở mức thấp đã tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Tuy nhiên, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức từ 2 - 19% so với kế hoạch 6 tháng đề ra. Đạt được kết quả trên là nhờ có sự lãnh đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ và Bộ Công Thương, sự đoàn kết đồng lòng, sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV-LĐ toàn ngành mà trong đó có vai trò quan trọng của CĐDKVN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐDKVN khẳng định, trong 6 tháng đầu năm 2017, CĐDKVN đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Tổng Liên đoàn và hoàn thành tốt các chương trình công tác theo kế hoạch đề ra, mọi hoạt động đều đảm bảo đúng nguyên tắc, thực hành tiết kiệm, giảm chi kinh phí cho các hoạt động, nâng cao được chất lượng và hiệu quả công việc. Các hoạt động luôn hướng về cơ sở, không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, có tính sáng tạo, sát với thực tiễn tại các đơn vị, phù hợp với nguyện vọng của người lao động, mang lại hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút được nhiều người lao động và đoàn viên công đoàn tham gia. Đạt được những thành quả nói trên là nhờ sự đoàn kết gắn bó, sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên và người lao động dầu khí trong mọi hoạt động của Công đoàn.


Chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành CĐDKVN đã xem xét, thảo luận, đóng góp ý kiến Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; Báo cáo hoạt động của Ủy ban Kiểm tra 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017; Báo cáo công khai quyết toán thu, chi tài chính năm 2016 và dự toán thu, chi tài chính năm 2017; Báo cáo tổng kết 5 năm tổ chức Tháng Công nhân; Dự thảo lần 1 Văn kiện Đại hội VI; Đề án nhân sự Đại hội VI và một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, công tác phối hợp với chuyên môn giải quyết việc làm và thu nhập cho người lao động trong giai đoạn giá dầu suy giảm, Công đoàn chủ động chăm lo đời sống việc làm cho người lao động trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp và tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất trên các công trường/dự án trọng điểm do Công đoàn phát động.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn đã thông báo kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn 6 tháng đầu năm, thông báo một số nội dung làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với Tập đoàn và đánh giá cao, ghi nhận những kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm của CĐDKVN. Các hoạt động đã bám sát vào các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và Tổng Liên đoàn, đổi mới cả về hình thức và nội dung, tập trung vào nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động, tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất… góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của Tập đoàn 6 tháng đầu năm.


Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt phát biểu ý kiến

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đề nghị Ban Chấp hành CĐDKVN triển khai một số nhiệm vụ: Tập trung tuyên truyền, vận động người lao động dầu khí vượt qua mọi thách thức, khó khăn để hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tập đoàn và các đơn vị; Chỉ đạo, triển khai Đại hội Công đoàn các cấp bài bản, kỹ lưỡng, dân chủ, đảm bảo đúng quy định theo Điều lệ Công đoàn và hướng dẫn của Tổng Liên đoàn; Tích cực chăm lo đời sống, việc làm của đoàn viên và người lao động.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐDKVN đã đề nghị Ban Chấp hành CĐDKVN và các Công đoàn trực thuộc tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm: Chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Công đoàn các cấp, trong đó tập trung xây dựng các báo cáo, tham luận có chất lượng, công tác nhân sự đúng quy trình - quy định, lựa chọn được đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt có trình độ, tâm huyết, trách nhiệm và có uy tín đối với đội ngũ người lao động; Tiếp tục triển khai các chương trình phúc lợi đoàn viên và "Năm vì lợi ích đoàn viên"; Tập trung làm tốt công tác chính sách pháp luật, xây dựng cơ chế chính sách, thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể; Chủ động phối hợp với các Ban chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại và tổ chức Hội nghị người lao động; Chỉ đạo các văn phòng tư vấn pháp luật tích cực hỗ trợ và tư vấn pháp luật cho đoàn viên và người lao động; Thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, tích cực hỗ trợ người lao động nghỉ chờ việc của các đơn vị đang khó khăn trong sản xuất kinh doanh; Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động về những khó khăn, thử thách của Tập đoàn, các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động của Tập đoàn và động viên người lao động nỗ lực khắc phục khó khăn, chung sức, chung lòng, thi đua lao động sáng tạo… để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2017.


Đông chí Phạm Xuân Cảnh và đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức Tháng Công nhân giai đoạn 2012-2017.

Nhân dịp này, CĐDKVN đã trao Bằng khen cho 12 tập thể (Công đoàn PVGAS, VSP, PTSC, PVFCCo, PVEP, PVOIL, BSR, PVD, PVCFC, VPI, PVPOWER, Công ty Mẹ PVN) có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức Tháng Công nhân giai đoạn 2012-2017 và 4 tập thể (Công đoàn PTSC, VSP, BSR, PVCFC) có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức Tháng Công nhân năm 2017, hỗ trợ CĐDKVN tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2017 tại các khu vực miền Trung, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Cà Mau.


Các Ủy viên Ban Chấp hành CĐDKVN chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, CĐDKVN đã làm lễ chia tay đồng chí Nguyễn Văn Dân, nguyên Ủy viên HĐQT, nguyên Chủ tịch Công đoàn PTSC và đồng chí Khuất Quang Tiến, nguyên Phó Tổng Giám đốc, nguyên Chủ tịch Công đoàn DMC. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí đầm ấm với những lời bộc bạch, gửi gắm tình cảm của đồng chí Khuất Quang Tiến với CĐDKVN. Đồng chí chúc CĐDKVN dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan và tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành sẽ có nhiều thành tựu mới hơn nữa, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của người lao động dầu khí.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết, nhất trí 100% thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị.

Lượt truy cập: 200